Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Công văn số: 1484/SGDĐT-TCCB, ngày 01 tháng 08 năm 2019 V/v chấn chỉnh việc công chức, viên chức, nhân viên các đơn vị trực thuộc xuất cảnh không đúng quy định

Kính gửi:  Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở GDĐT.

 

          Trong thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ở các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện khá nghiêm túc Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 19/12/2008 của UBND tỉnh về việc Ban hành quy định về quản lý vệc xuất cảnh, nhập cảnh của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (quyết định 78). Tuy nhiên qua rà soát, Sở GDĐT nhận thấy vẫn còn không ít công chức, viên chức, nhân viên xuất cảnh vì việc riêng không đúng quy định, đặc biệt là chưa được sự cho phép của cơ quan thẩm quyền, như trong quyết định 78 của UBND tỉnh; để chấn chỉnh tình trạng này, Sở GDĐT đề nghị các đơn vị trực thuộc nắm được và thực hiện một số nội dung sau:

1. Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở GDĐT xem xét và ký quyết định cho phép xuất cảnh vì việc riêng đối với các đối tượng sau đây

- Công chức cơ quan Sở;

- Công chức, viên chức, nhân viên đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

2. Kinh phí cho mục đích xuất cảnh được quy định như sau: Nghiêm cấm sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước hoặc công quỹ để chi cho mục đích xuất cảnh vì việc riêng.

          3. Số lần xuất cảnh: Số lần cho phép cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên xuất cảnh trong một năm được quy định không quá 02 lần trong một năm; những trường hợp thật cần thiết, căn cứ vào tình hình cụ thể, các công chức, viên chức, nhân viên có thể được phép xuất cảnh hơn 02 lần nhưng phải có ý kiến đồng ý của UBND tỉnh.

4. Hồ sơ đề nghị xin xuất cảnh gửi Sở: phải đầy đủ các loại giấy tờ hợp lệ sau đây và phải gửi trước thời điểm xuất cảnh ít nhất là 13 ngày làm việc (đối với những đối tượng có hộ chiếu còn giá trị), ít nhất là 17 ngày làm việc (đối với những đối tượng chưa có hộ chiếu hoăc có hộ chiếu còn giá trị từ 06 tháng trở xuống):

- Bản chính công văn đề nghị của Thủ trưởng đơn vị trực tiếp sử dụng công chức, viên chức, nhân viên xin xuất cảnh.

- Bản chính đơn xin xuất cảnh của cá nhân.

- Ý kiến đồng ý bằng văn bản của cấp ủy quản lý trực tiếp nếu đối tượng xin xuất cảnh là Đảng viên Đảng cộng sản Việt nam, cụ thể như sau:

+ Của Ban thường vụ cấp huyện, thị, thành ủy đối với các đối tượng sau đây: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường trực thuộc; Giám đốc; phó giám đốc các trung tâm GDTX.

+ Của cấp ủy cơ sở Đảng nơi Đảng viên đang sinh hoạt và công tác đối với các đảng viên còn lại.

          5. Thời gian hoàn thành việc xử lý hồ sơ đề nghị xuất cảnh: Sở GDĐT giải quyết không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của cá nhân, đơn vị.

6. Chế độ báo cáo

- Công chức, viên chức, nhân viên sau khi có quyết định cho phép xuất cảnh của cấp có thẩm quyền, nếu không xuất cảnh theo quyết định đó, phải có trách nhiệm báo cáo ngay với cơ quan ra quyết định để hủy quyết định xuất cảnh theo quy định.

Định kỳ 06 tháng, 01 năm, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc có công chức, viên chức, nhân viên xuất cảnh có trách nhiệm tổng hợp, thống kê, báo cáo về tình hình và số lượng nhân sự xuất cảnh về Sở (qua phòng TCCB) để Sở tổng hợp báo cáo Sở Ngoại vụ theo quy định.

          7. Xem xét xử lý kỷ luật

- Mọi trường hợp vi phạm tuỳ theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật về mặt hành chính từ hình thức cảnh cáo trở lên hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi tổng hợp, báo cáo và kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm để xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.

- Công chức, viên chức, nhân viên ngoài việc bị xử lý kỷ luật về mặt hành chính theo quy định sẽ không được giải quyết cho lần xuất cảnh tiếp theo trong trường hợp sau:

Đang trong thời hạn bị xem xét xử lý kỷ luật về mặt hành chính.

+Trong thời gian sau từ 01 đến 05 năm tùy theo tính chất vi phạm kỷ luật kể từ khi có quyết định xử lý kỷ luật của cấp có thẩm quyền.

- Thẩm quyền và trình tự xử lý kỷ luật: Thủ trưởng các đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên xuất cảnh vi phạm các quy định trên phải kịp thời tiến hành xử lý kỷ luật hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật theo quy định hiện hành về thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc tỉnh.

- Trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật:

+ Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp được thực hiện theo Pháp lệnh cán bộ công chức và các văn bản khác có liên quan.

Đối với nhân viên hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp được thực hiện theo quy định của các văn bản có liên quan hướng dẫn thi hành Bộ Luật lao động.

- Trách nhiệm của cơ quan ra quyết định xử lý kỷ luật:

+ Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc kịp thời thông báo kết quả và quyết định xử lý kỷ luật về Sở GDĐT đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền.

+ Sở GDĐT xử lý kỷ luật các trường hợp thuộc thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Ngoại vụ). Đồng thời, Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo đến các cơ quan có thẩm quyền được biết và phối hợp quản lý.

Trên đây là một số nội dung quy định về xuất cảnh vì việc riêng đối với công chức, viên chức, nhân viên các đơn vị trực thuộc Sở; Sở GDĐT nhắc lại và đề nghị thủ trưởng các đơn vị có tránh nhiệm tổ chức triển khai lại việc thực hiện quy định này trong cơ quan và có trách nhiệm kiểm tra các cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý đối với việc thực hiện các nội dung quản lý xuất nhập cảnh theo quy định./.

(Đính kèm Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 19/12/2008 của UBND tỉnh về việc Ban hành quy định về quản lý vệc xuất cảnh, nhập cảnh của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

File đính kèm: Download

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ...