Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hệ thống phần mềm quản lý học sinh VnEdu kết quả và định hướng

  Ngày 01/08/2019 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết đánh giá và triển khai chức năng mới trên hệ thống phần mềm quản lý học sinh – VnEdu, tại Hội trường của Resort Hồng Phúc, huyện Xuyên Mộc.Với hơn 600 đại biểu gồm Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban giám đốc Tập đoàn Bưu chính, Viễn Thông (VNPT) tỉnh, đại diện các Phòng GD&ĐT huyện, TX, TP và các thầy, cô giáo các trường Tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh.


Hệ thống phần mềm VnEdu do VNPT tỉnh  xây dựng, có sự phối hợp chặt chẽ của Sở Giáo dục và Đào tạo có các chức năng chính: Quản lý học sinh (Học tập, nề nếp, điểm, kỳ kiểm tra, sổ liên lạc), Chức năng phục vụ quản lý và giảng dạy (Lịch báo giảng, trộn đề kiểm tra, tạo để trắc nghiệm, thời khó biểu, tin nhắn điều hành, xét tốt nghiệp THCS, thống kê báo cáo), tiện ích VnEdu mobile để tra cứu thông tin học sinh. Năm 2016 Vnedu được bổ sung thêm chức năng xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh 10 đã đem lại nhiều thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả cao trong giải quyết số liệu và xuất các báo cáo cho hai loại công việc này. Việc triển khai hệ thống phần mềm VnEdu để quản lý học sinh đến nay đã có  141/141 trường Tiểu, 89/89 Trung học cơ sở trường  và 33/33 trường Trung học phổ thông, tất cả đều đạt tỉ lệ 100% trường sử dụng. Đối với các Trung tâm giáo dục thường xuyên hiện có 6/8 đơn vị sử dụng VnEdu để quản lý học sinh đạt tỉ lệ 75% và sẽ thực hiện 100% vào năm học 2019-2020. Hiện trên hệ thống Vnedu ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang quản lý một lượng dữ liệu là: 908.086 trường dữ liệu (records) học sinh (trong đó:  417.692 học sinh Tiểu học, 334.985 học sinh THCS và 155.409 học sinh THPT từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019).

Hệ thống phần mềm VnEdu có nhiều tính năng hữu ích cho công tác điều hành, quản lý, dạy học của các trường học, đơn vị quản lý nên thu hút được sự hăng say, nhiệt tình của cán bộ quản lý và giáo viên. Sau 05 năm thực hiện VnEdu đã đạt được những kết quả:

-                Quản lý học lực, đạo đức của học sinh được nhập vào một lần và xuất ra các báo cáo, thống kê rất tiện lợi cho việc quản lý học sinh, quản lý lớp học, khối lớp của thầy, cô giáo và nhà trường. Đồng thời, thống kê báo cáo cho cấp Phòng/Sở.

-                Học sinh và phụ huynh được tra cứu kết quả và quá trình học tập trên website của VnEdu hoặc nhận qua tin nhắn điện thoại SMS (nếu phụ huynh có tự nguyện hợp tác sử dụng dịch vụ này), một cách kịp thời nhất.

Để định hướng trong thời gian tới, Sở GD&ĐT đã ký Hợp tác triển khai Hệ thống phần mềm Mạng giáo dục Việt Nam và Sổ liên lạc điện tử (vnEdu) giai đoạn 2019-2024. Với một số nhiệm vụ chính:

-                Nghiên cứu xây dựng và triển khai thử nghiệm đăng ký nhập học cấp Tiểu học và Mầm non bằng hình thức trực tuyến năm học 2019-2020; chính thức triển khai trên toàn tỉnh năm học 2020-2021.

-                Tiếp tục thực hiện sổ điểm, sổ liên lạc điện tử cấp Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT.

-                Triển khai học bạ điện tử theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Qua Hội nghị, đã nhận được những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ngành, đặc biệt là có nhiều ý kiến đóng góp, tham luận của các thầy, cô giáo những người đã trực tiếp sử dụng hệ thống phần mềm VnEdu, nhằm ngày càng hoàn thiện VnEdu hơn và hướng tới cuộc cách mạng lần thứ 4 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Phòng TCCB.
830 người đã bình chọn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ...